Những thắc mắc về tour du lịch tàu biển 5 sao

Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Trước khi đăng ký tham gia Tour du thuyền 5 sao cao cấp bạn phải gửi bản câu hỏi này cho nơi bạn mua Tour trả lời bằng mail ( không nghe qua điện thoại nhé ) để bạn có thể an tâm trước khi lên đường và biết được nhiều điều thú vị mà Cty bán Tour không nói

1-/-Liên quan hướng dẫn viên ( HDV ) 
a,Du lịch thì phải theo HDV,nhưng khi lên tàu liên lạc với HDV bằng cách nào?
Gọi điện thoại?
Tự mua sim gọi hay được phát sim?
b,Tất cả các dịch vụ trên tàu phải có HDV dẫn đi thì mới được sử dụng miễn phí?
c,HDV giải quyết cho lượng người trong đoàn của mình ( ví dụ có 20 người ) đi chơi hay ăn uống gì trên tàu phải theo lịch trình HDV hay được tự do?
d,Mỗi lần HDV dẫn tối đa bao nhiêu khách / đoàn?
e,Thấy ghi HDV bản sứ ,vậy có nghĩa đoàn đi chơi không có HDV từ Việt Nam của Cty theo đoàn mà là HDV của hãng tàu nhận đoàn?

2-/-Liên quan dịch vụ trên tàu 

a,Tất cả dịch vụ đều miễn phí 100% hay có cái free có cái không?
b,Những dịch vụ nào trên tàu free và dịch vụ nào có phí?
c,Ăn uống tại bất kỳ nhà hàng nào trên tàu đều free hay chỉ được ăn uống free tại nơi HDV hướng dẫn
d,Nhà hàng trên tàu giải quyết sao với lượng khách 5000 người đi ăn cùng lúc?Phải xếp hàng chờ đến lượt hay ăn theo khoang riêng biệt cho lượng người nhất định ở mỗi khoang ăn?
e,Các dịch vụ vui chơi trên tàu đa số toàn ít ( ví dụ xe điện tầm 20 chiếc,khoang tham quan trên cao 1 cái,Trượt băng chứa khoảng 50 người...)Vậy làm sao du khách trên tàu có thể chơi được khi lượng người quá đông?
f,Các dịch vụ trên tàu free trong suốt hành trình tour hay mỗi người chỉ được free 1 lần mỗi dịch vụ duy nhất?
g,Thấy quảng cáo các dịch vụ vui chơi ăn uống trên tàu nhưng không thấy có dịch vụ sức khỏe như phòng bác sĩ khi có đau ốm đột xuất?Có phí hay free?
h,Trẻ em dưới 5 tuổi không thể chơi các chò trơi hay ăn uống trên tàu của người lớn.Nhưng giá tour tương đương người lớn ( giảm hơn có 2tr ).Vậy chi phí trẻ em dưới 5 tuổi bỏ ra sử dụng dịch vụ VIP gì trên tàu tương xứng với số tiền của bé?

3-/-Các trường hợp khác 

a,Khi xuống tàu du lịch đa số toàn ngoài trời,nếu mưa to không đi tham quan được thì Cty có chuyển sang các địa điểm trong nhà hay hủy tour dưới đất?
b,Khi tàu gặp sự cố không di chuyển được nữa mà phải chuyển toàn bộ hành khách xuống đất liền thì tour có tiếp tục như lịch trình hay hủy luôn về nước?
c,Khi không du lịch được những ngày trên tàu ( lý do câu b ) thì Cty du lịch có phương án du lịch các điểm dự phòng nào?
d,Các điểm du lịch dưới đất đa số là không có phí dịch vụ như : vé vào cổng,vé tham quan.....Vậy các dịch vụ liên quan dưới mặt đất có được free theo chương trình hay ai dùng dịch vụ gì tự trả nấy ?
Ví dụ tham quan Phuket thì các dịch vụ vui chơi dưới nước như cano,tàu,lặn biển.....chi phí tự túc?
e,Khi Cty không thực hiện đúng cam kết hành trình và dịch vụ thì bồi thường cho khách hàng ra sao?
f,Khi hãng tàu không thể thực hiện hành trình và Cty du lịch không có phương án dự phòng du lịch dẫn đến phải hủy tour về nước.Trong khi Du khách đã  qua đến nơi xuất phát thì sẽ được bồi hoàn chi phí như thế nào hay là du khách mất trắng 100% chi phí bỏ ra?

4-/-Du lịch đất liền 

a,Các điểm du lịch theo hành trình đều là điểm free không có phí và không có cuốn hút,Vậy gia đình đăng ký theo tour bình thường khi xuống đất liền có được không và chi phí sao?
b,Các điểm du lịch khi dưới đất thì du khách có được ăn uống tại nhà hàng theo tiêu chuẩn 5 sao hay chỉ ăn uống bình thường?

ĐẶC BIỆT : NẾU TRONG TOUR KHÔNG GIỐNG NHƯ NHỮNG CÂU TRẢ LỜI TRÊN THÌ SAO?CHỊU TRÁCH NHIỆM NHƯ THẾ NÀO?

Các bạn hãy yêu cầu nơi bán Tour trả lời từng câu 1 chặt chẽ đúng như thực tế,chứ không trả lời một các chung chung nhé.Tránh sự việc không đáng có làm mất hứng thú khi du lịch đẳng cấp 5 sao của bạn!

                                            HADAICON 
Click link xanh bên dưới để xem tất cả bài viết liên quan nhé.Xin cảm ơn!
  • Series Video Du thuyền 5 sao Ovation of the Seas
  • Kinh nghiệm du lịch Du thuyền 5 sao trên biển
  • Update series bài viết Tour Singapore - Malaysia - Thái Lan