Thử thách leo núi khám phá Suối Lồ Ồ ở Quy Nhơn

Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2023



 Trải nghiệm leo núi là một hoạt động thể thao vừa thú vị vừa thử thách bản thân, đặc biệt hơn là vừa leo núi vừa khám phá dòng suối từ trên đỉnh núi uốn lượn tuyệt đẹp.

Dòng suối trên đỉnh núi được nhắc đến ở đây là Suối Lồ Ồ, thuộc Bán đảo Phương Mai - Khu Công Nghiệp Nhơn Hội - TP Quy Nhơn - Tỉnh Bình Định.
Suối Lồ Ồ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn (Hội trường Quang Trung) tầm 13km, khoảng 20 phút đi xe. 

Đến đây bạn có thể tận hưởng cảm giác chinh phục những mỏm núi có độ cao vừa phải, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp những cây quạt gió trên đỉnh núi, và rèn luyện sức khỏe cũng như kỹ năng sống. 

Tuy nhiên, leo núi Suối Lồ Ồ cũng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các nguyên tắc an toàn. Nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa đến đây lần nào, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm leo núi của mình dưới đây: 

+ Vì đây là một nơi RẤT VẮNG VẺ, vì vậy bạn nên đi theo nhóm đông người hoặc tham gia Hội leo núi Quy Nhơn để biết ngày giờ hội đến đây. Nếu đi theo nhóm bạn riêng lẻ thì nên thuê taxi hoặc xe du lịch đến đây, vì ở đây không có ai để giữ xe cho mình (cho dù đi theo Hội leo núi cũng không có ai đứng ra trông giữ dùm mà cũng chỉ...để đó rồi lên đường).

Có thể đi xe buýt tuyến T22 qua các cung đường sau :Quy Nhơn - Cảng Quy Nhơn - Bệnh Viện ĐK Thành Phố - Bệnh Viện ĐK Tỉnh - Siêu Thị Quy Nhơn -Hội Trường Quang Trung - Trần Hưng Đạo - Ngã 3 Đống Đa - Nhơn Hội - Nhơn Lý 
Hoặc gọi tổng đài (0256) 3.81.81.80 để biết giờ đi - đón nhé


+ Mang giầy bằng nhựa hoặc bằng dép nhựa để lội nước và dễ leo trèo

+ Để bảo vệ bản thân và những người đi cùng, nên chuẩn bị cách xử lý các tình huống khẩn cấp bất ngờ như : nước chảy siết nhiều đột ngột, té trầy tay chân, rớt nước ước áo quần lạnh...Bạn cũng nên mang theo dự phòng quần áo, áo mưa, dù che chụp hình, giày, nước, thức ăn nhẹ, và dụng cụ cấp cứu.

+ Cần phải có sự kỷ luật, trách nhiệm, và tôn trọng với người đi cùng, thiên nhiên, và bản thân. Đi mang theo gì thì mang về cái đó, tuyệt đối không xả rác để bảo vệ thiên nhiên

Hy vọng những kinh nghiệm leo núi trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm leo núi an toàn và thú vị. Chúc bạn leo núi vui vẻ!

Vì Suối Lồ Ồ đã được định vị trên Google Maps nên cũng không cần chỉ đường gì nhiều, ở bất kỳ đâu trong thành phố rồi mở Maps gõ cụm từ "Suối Lồ Ồ" rồi lên đường thôi

MỜI MỌI NGƯỜI XEM THÊM NHÉ
  • Update series bài viết Mẹo vặt, kinh nghiệm cuộc sống cần phải biết
  • Update series bài viết kinh nghiệm du lịch Việt Nam
  • Update series bài viết kinh nghiệm du lịch Bình Định
  • Update series bài viết Tour Singapore - Malaysia - Thái Lan